Khắc phục lỗi apache không hoạt động được

Rất bực mình nếu 1 ngày đẹp trời nào đó, ta mở xampp lên, start Apache thì hỡi ôi, cứ busy hoài, mà không chịu chạy. Click cả trăm lần vẫn không chạy (mình cũng bị y chang vậy). Sau 2h mò mẫm Google, mình phát hiện ra là do có service khác đang dùng port 80 của Apache. Vậy mình phải del nó đi => Cách giải quyết đơn giản nhau sau :

– Vào cmd -> gõ

netstat -a -no<

Để kiểm tra xem ai đang dùng 127.0.0.1:80 của mình . Và mình phát hiện ra là PID số 4 đang dùng. Mò thử xem PID 4 là gì ? Mình gõ lệnh :

tasklist

Thì ra tasklist là System. Thế tại sao System lại dùng port 80 của mình, vậy làm sao để disable nó? Mình google 1 lần nữa với từ khóa : system port 80. Thì rất mừng là có 1 người cũng bị giống mình, và có người khác reply lại rằng có thể do SQL Server người đó cài chương trình Report gì đó (“SQL Server Reporting Services (MSSQLSERVER)”) . Vậy ra do mình cài SQL server, nó đính kèm luôn dịch vụ đó => Mình vào hệ thống, stop nó lại thì Apache của mình đã trở lại. Hi vọng không ai phải mắc lỗi tương tự như mình
——————————
Nếu đã check các lỗi trên, mà apache vẫn không hoạt động được nữa, thì ta có thể kiểm tra xem có phải ssl của apache bị chiếm không? SSL của apache chạy trên port 443. Để test, ta vào c:\xampp\apache\conf\extra và đổi dòng:

Listen 443 -> Listen 4430

Sau cùng là khởi động lại apache.
——————————
Ngoài ra thì có thể conflict do skype gây ra, để giải quyết ta chỉ việc vào skype:
Tool -> Option -> Advanced -> Connection -> Bỏ check “Use port 80 or 443…” -> Quit skype và test Xampp bình thường.
——————————
Bonus : Remove reporting services from SQL 2008

Mở “Programs and Features” (Add/Remove Programs)
Chọn “Microsoft SQL Server 2008″ (64-bit or 32-bit)
Click “Uninstall / Change”
Click “Remove”
Click “Ok”
Chọn SQL Server 2008 instance bạn muốn remove Reporting Services từ trong dropdown box : “Instance to remove features from:”
Click “Next &gt;”
Click chọn vào “Reporting Services” để remove
Click “Next &gt;” -&gt; chờ oke xong thì Close

——————————
Bonus : Word Wide Web Publishing Service at window 10:
In Windows 10 TP, the Word Wide Web Publishing Service comes pre-installed. This is related to IIS and you can remove it if you don’t need it.
This blocks the port 80 making Apache act weirdly. You can do the following and try again.

Go to Start, type in services.msc
Scroll down in the Services window to find the World Wide Web Publishing Service.
Right click on it and select Stop.
14 thoughts on “Khắc phục lỗi apache không hoạt động được

    1. Vậy ra do mình cài SQL server, nó đính kèm luôn dịch vụ đó => Mình vào hệ thống, stop nó lại thì Apache của mình đã trở lại.

  1. cua minh cmd thi no khong bao co chuong trinh gi dang su dung ca,nhung khong hieu sao cung khong duoc y , ma mysql luc duoc chi duoc vai giay

  2. xampp của mình cũng bị giống của bạn sytem pind 4 nhưng sao máy mình không cài SQL Server Reporting Services thi phai lam sao
    ????

  3. Bạn có thể thử bằng 3 cách sau:
    1) Có thể do httpd.conf của bạn cấu hình sai nên không run apache được => down bản xampp ới nhất hoặc cấu hình lại.
    2) Quit skype -> mở xampp lại thử xem.
    3) Change port SSL của Apache từ 443 sang 4430

  4. Greetings I am so glad I found your blog, I really found you by accident, while
    I was browsing on Digg for something else, Nonetheless I am here now
    and would just like to say thanks for a incredible post and a
    all round entertaining blog (I also love the theme/design), I don’t
    have time to browse it all at the minute but
    I have book-marked it and also added your RSS feeds, so when I have time I will
    be back to read more, Please do keep up the fantastic work.

Leave a Reply

