Kế hoạch sắp tới

Tình hình là , mình sắp tốt nghiệp , cho dù kì này tôi có bảo vệ thành công hay không , thì cũng dư ra 1 khoản thời gian nhàn rỗi là 6 tháng .

Tôi phải có kế hoạch trong 6 tháng sắp tới . Chắc chắn , đó sẽ là 6 tháng dành trọn cho việc nâng skill về lập trình , và sau 1 thời gian suy nghĩ , tôi chọn ngôn ngữ Java , vì với nó , tôi sẽ có bước khởi đầu quan trọng , mở màn cho những skill về sau , như J2EE , hay tham gia vào khóa đào tạo của SongSil . Dĩ nhiên nếu chọn Java để đi là 1 hành động không hề dễ dàng , nhưng thực sự lúc này , tôi cũng thấy bối rối hơn lúc nào hết .

Sao rắc rối thế nhỉ , đi đường nào đây, càng viết tôi càng thấy rõ là mình đang ở ngã ba đường , vì thực sự đầu ra của ngôn ngữ này , tôi không hề có . Khi mà bạn đâm đầu vào 1 cái gì đó , mà không biết sẽ thế nào , sau khi ra thì đó là 1 bi kịch . Tôi có liều không ? Đó là 1 quyết định thế nào ?

Trong 1 lần ngồi trò chuyện với ông Ron, ông tâm sự với tôi là các hệ thống lớn bảo mật hiện nay đa phần dùng “Java” , tôi thắc mắc tại sao họ không dùng PHP hay ASP , thì ông bảo tôi rằng nó “complex”  và không dễ để 1 ai đó lên đc master , tôi hiện nay đang làm lập trình viên, và viết bằng ngôn ngữ PHP , nếu tôi nhảy sang Java , thì sẽ thế nào nhỉ ?

Tương lai tôi sẽ theo nó , hay vẫn là lập trình PHP , liệu có sự combine giữa PHP/Java không ? Nếu đầu tư vào nó, đồng nghĩa với việc tôi sẽ tập trung vào 1 ngôn ngữ mới hoàn toàn, và tự học 1 cách độc lập , chắc chắn đó là 1 khoản thời gian vô cùng khó khăn , vì phải bước trên đôi chân chính mình , mà không có sự hướng dẫn của thầy Huy , hay bất kì thầy cô nào khác (tôi không chọn con đường đi học ở trung tâm được vì tôi còn rất ít thời gian cho mỗi ngày ) .

Thử xem , tôi sẽ thử 6 tháng của mình vào nó ,  và sau 6 tháng , điều gì chờ đón tôi phía trước , tôi cũng mơ hồ lắm , nhưng không thử sao biết , tôi tin vào Ron , tôi tin vào tôi , và tin vào thế hệ lập trình trẻ của Việt Nam, không sợ cái mới , không sợ thử thách khó khăn,  vì không có thử thách thì sao con người tiến bộ được ?

Leave a Reply

